Thursday, July 26, 2007

usap telepono

ikwento ko lng ang isang phone call ko nung isang araw habang nka-break ako sa work ko sa isang fastfood chain na hindi ko na sasabihin ang pangalan...
kaya ko ipapaalam sa inyu ang phone call n ito...
kc hindi ako nkakain at nkapagpahinga nung break ko...
at paa na rin matulungan ko siya sa problema niya...
eto na ang pinakahihintay nyo...

nsa crew room ako ng nag-ring ang celfone ko...
nkita ko sa phone # sa manila ang tumatawag...
sinagot ko...

js0n:hello? sino toh?
mitch:hoy gago si mitch toh! kamusta?
js0n:aus lng..kaw? bkit k napatawag?
mitch:wla lng. gs2 ko lng eh.
js0n:so ano na lagay jan? ano na nangyayare jan?
micth:wla. ganun p rin.
js0n:hulaan ko may gusto ka sabihin noh?
mitch:gago! wla.
js0n:meron.hehehe
mitch:si mig eh.
js0n:ano d m p rin ba nasabi? wla nman mwawala sau pag sinabi mo eh.
mitch:eh kc nman eh
js0n:gusto mo ako magsabi?
mitch:papatayin kita!
js0n:oh ano pala.
mitch:ntatakot ako eh. bka kc matulad ako sa inyo nung ex mo.
js0n:ah yun ba? kung sabagay may point ka.
mitch:ska baka mangyare ulet ung nangyare skin nun. lam m un dba??
js0n:may point ka ulet. pero hayaan mo lng b na masayang yan?
mitch:cguro
js0n:eh sira ka pala eh.
mitch:ang hirap kaya! bkit ikaw!
js0n:anung ako?!
mitch:wala. tanong ko bkit mahal mo p rin siya?
js0n:wag mo na itanong? lam mo nman dba?
mitch:ui nbsa mo ba ung nsa Cbox mo. sbi niya wag m daw pagckckan sarili mo sa taong ayaw na sau? sumthin like dat. ntawa nlng ako. eh d k nman nmin pinagsisiksikan sa kanya. wla kami paki dun kung ayaw na niya sau.
js0n:hayaan mo na? (Hoy js0n hindi ka pa ba kukuha ng meal mo! - kawork ko)
mitch:kaya nga hinayaan ko nalang. hirap kausap nun. hindi pala kami naintindihan. ang punto lng nman nmin. ay ayusin niya. sinira na nga niya relasyon nyung dalawa nun dagdag mo pa na sinira niya rin pagkakaibigan niyo.
js0n:wla nkong mgagawa dun.
mitch:tama ka. hindi ka nagkulang. hindi lang siya nakuntento.
js0n:tama na. anu sasabihin mo b kay mig? or ako magsasabi.
mitch:wag yaan mo ako magsabi. bwelo lng ako.
js0n:bilisan mo. tangina nagugutom nko. hanggang 1am pko d2 sa work ko. tpos pasok pko ulet ng umaga d2.
mitch:cge na nga. tawagan nlng kita ulet next time. magreply k nman kc!
js0n:nagloloko p ung phone ko na globe eh. sbihin m n rin pla kay nico. bumili na siya ng phone niya. kukunin ko na phone ko sa kanya. pa-swap ko eh
mitch:cge.
js0n:pero mahal mo na ba talaga si mig?
mitch:Oo
js0n:yun nman pla eh. sasabihin mo lng sa kanya. yun lng gagawin mo pra sa sarili mo.
mitch:oo na duwag nko. bwelo lng nga ako. pano cge na. babush nah!
js0n:cge ingat kau jan. dalaw nlng ako minsan jan.


ntapos na ang phone call...
ngaun miggy...
kpag nbsa mo toh...
bwahahaha!!!
pti n rin kaw mitch!!!
bhala n kau...
tinulungan ko na kaung dalawa...
pra kay mitch...
MAHAL KA RIN NI MIGGY...
mga engot!!!
puro kau pkiramdaman!!!

No comments: