Monday, August 6, 2007

I'm done for...

no place to go...
I'm all alone...

kahapon wala talaga ako paglagyan...
hindi ko alam kung saan pupunta...
hindi ko alam kung saan lulugar...
may usapan kami ni you-know-who na dadalaw ako sa bahay nila...
kaso sa kasamaang palad...
wala siya(may usapan kami kaso wala siya)
hindi ko na sasabihin kung bakit wala siya...
kaya nung pagdating ko sa bahay nila at wala siya...
umalis na lang ako at naghanap ng lugar na mapupuntahan...
pumunta ako sa comedy bar na lagi ko pinupuntahan kapag gusto ko magsaya or para mawala lungkot ko...
kaso kagabi...
iba...
hindi ko nagawang tumawa...
hindi nila ako napatawa...
hindi ko alam kung korny na ba sila or wala lang talaga...
parang umupo lang ako at uminom ng hindi ko mabilang na bote ng beer...
kaya naisipan kong umalis at pumunta sa dagat...
pumunta ako sa resort ng tropa ko...
siyempre para libre na ako sa entrance...
kaso kamalas-malasan...
wala siya at hindi ako kilala ng guard nila kaya obligado ako magbayad ng entrance fee para pumasok...
kaya ayun ako...
nakaupo malapit sa dagat...
nakatunganga at pinapanuod ang gulong ng alon...
nagpapalipas ng oras...
at ako ay minalas ulet...
umulan...
malakas na ulan...
naisip ko...
ang malas talaga ng buhay ko...
wala ng tropa...
hindi pa nakisama ang panahon...

I'm done for...

No comments: